Tặng xem lăn tay cho em Nguyễn Thanh Liêm bị bệnh teo cơ liệt đôi chân - BBT Chùa Bát Nhã - Chùa Bát Nhã Bình Thạnh
Đọc tin nhanh:
Home » , » Tặng xem lăn tay cho em Nguyễn Thanh Liêm bị bệnh teo cơ liệt đôi chân - BBT Chùa Bát Nhã

Tặng xem lăn tay cho em Nguyễn Thanh Liêm bị bệnh teo cơ liệt đôi chân - BBT Chùa Bát Nhã

Written By Kênh Ngôi Sao on Saturday, February 18, 2012 | Saturday, February 18, 2012

Nam Mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật,
Nam Mô A Di Đà Phật.

Với tin thần "Lá lành đùm lá rách" trong tuần vừa qua được sự giới thiệu của chị Hồng Vân PD Nhuận Huệ Thủy là gia trưởng gia đình Phật tử Chùa Bát Nhã. Ban bảo trợ Chùa Bát Nhã đã tiến hành xem xét trường hợp của em  Nguyễn Thanh Liêm.

BBT Chùa Bát Nhã tặng xem lăn
 cho em Nguyễn Thanh Liêm

Em Liêm năm nay 16 tuổi, bị bệnh teo cơ và liệt cả hai chân từ nhỏ. Quê em ở tận Phú Yên, cha mẹ nghèo sống bằng nghề bán vé số nên gia đình rất khó khăn. Hơn năm nay em đã đi cùng bà cô để vào sài gòn bán vé số kiếm sống qua ngày trên đôi chân bị tật nguyền. Hằng ngày em phải dậy sớm và nhờ một người bạn ở cùng phòng cũng bán vé số đưa em ra chợ Hòa Hưng quận 10 bằng chiếc xe đẩy (giống như xe đẩy trong bệnh viện) để em lết đi bán vé số. Theo em kể mỗi lần nhờ bạn đẩy ra chợ thì em trả công bằng 5000 VNĐ.

Em Nguyễn Thanh Liêm


Khi ra đến chợ thì em phải dùng đôi tay và hai đầu gối để di chuyển vào khắp chợ mà bán vé số. Những hôm trời nắng thì đở vất vã, còn những hôm trời mưa đường ướt và bẩn thì khi nhìn thấy em Chúng tôi không thể cầm được nước mắt vì khắp cả thân người đều ướt, đầy bẩn, tanh hôi của đủ các mùi vì mỗi khi em di chuyển thì toàn thân em đặt sát mặt đất. Khi Chúng tôi hỏi: Em mơ ước gì nhất? em liền trả lời mà không chút suy nghỉ: Em muốn có chiếc xem lăn để đi bán vé số cho đở cực.

Liêm từ lâu ước mơ có một chiếc xe lăn
để đi bán vé số cho đở cực

Và hôm nay đúng 9h sáng ngày 26 tháng Giêng năm Nhâm Thìn đại diện ban bảo trợ Chùa Bát NhãNhuận Huệ Thiên cùng cô Khánh Mẫn và chị Nhuận Thủy đã cùng nhau đến nơi em Nguyễn Thanh Liêm ở tại địa chỉ 237/73 Trần Văn Đang, P.11, Q.3, Tp. Hồ Chí Minh để trao cho em một món quà mà em từ lâu mơ ước đó là 01 chiếc xe lăn tay, hai thùng mì gói và một phong bì trị giá 600.000VNĐ giúp em làm vốn để tiếp tục bán vé số trên chiếc xem lăn mới.

Hôm nay ước mơ của Liêm đã thành hiện thực
với chiếc xe lăn mới mà BBT Chùa Bát Nhã tặng

Trong dịp tặng xe lăn này cô Huệ Thiên và cô Khánh Mẫn cũng đã mua ủng hộ sắp vé số mà em chưa bán hết  trong ngày hôm nay

Cô Huệ Thiên mua vé số của em Liêm

Cô Huệ Thiên đã dạy cho em Liêm phải biết
lễ phép với mọi người khi bán vé số
và trong mọi người cảnh khác nữa

Nhìn thấy cháu của mình vui vẻ trên chiếc xe lăn mà ban bảo trợ Chùa Bát Nhã Q.Bình Thạnh trao tặng bà Nguyễn Thị Lễ cô của em Liêm rất xúc động và đã gửi lời cảm ơn rất nhiều đến các anh chị trong BBT, cô Huệ Thiên, cô Khánh Mẫn đặc biệt là chị Nhuận Thủy đã nhiệt tình giúp đở giới thiệu với BBT về trường hợp của cháu Liêm cho nên hôm nay cháu mới được nhận món quà đầy ý nghĩa này.

Bà Lễ cô của Liêm (đội nón)

Em Liên vui vẻ bên chiếc xe BBT tặng

Chị Nhuận Thủy hướng dẫn em điều khiển chiếc xe

Em Liêm tự điều khiển chiếc xe

Đây là cách em di chuyển hằng ngày

Sinh hoạt 

Hiện tại mặc dù đã có chiếc xe lăn tay do bao bảo trợ Chùa Bát Nhã gửi tặng sẽ là phương tiện tốt nhất giúp em di chuyển phục vụ cho công việc bán vé số để kiếm sống. Nhưng cuộc sống hằng ngày của em Liêm còn rất nhiều khó khăn, theo Chúng tôi được biết thì đôi chân của em Liêm vẫn còn khả năng điều trị được nhưng với mức kinh phí rất cao đối với em. Tổng số tiền để phẫu thuật đôi chân  được các bác sĩ cho biết là 100.000.000 VNĐ và theo gia đình hiện tại các cấp chính quyền địa phương đã hứa hỗ trợ 50% số tiền phẩu thuật phần còn lại phải tự gia đình chi trả. 

Em Liêm cần 50 triệu để phẩu thuật đôi chân

Đối với em thì công việc bán vé số hằng ngày chỉ đủ để kiếm sống, có hôm bán không hết vé lại còn thiếu ăn thì lấy đâu ra 50 triệu đồng để phẩu thuật.

Và hôm nay tôi tác giả bài viết này cùng với ban bảo trợ Chùa Bát Nhã mong và cầu nguyện cho chư Phật gia hộ nếu ai xem và đọc được bài viết này đều phát tâm từ bi, giúp đở cho em một phần kinh phí của mình để hy vọng một ngày không xa em Liêm sẽ được phẩu thuật đôi chân.

Các mạnh thường quân có lòng hảo tâm muốn giúp đở cho em Liêm vui lòng với chị Nhuận Thủy theo số điện thoại 0918.469.279. Tất cả đóng góp của Quý vị sẽ được chuyển về cho em Liên và tạo nên một quỷ để dành giúp cho em phẩu thuật đôi chân. Nam Mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật.

Xem thêm tất cả hình ảnh buổi tặng chiếc xe lăn tay cho em Liêm mời Click vào đây


Bài viết và hình ảnh

Share this article :

0 comments:


Tiếp sức mùa thi 2014

Welcome to Bat Nha Gia Lam

HT. Thích Đạt Đạo nhận bằng tiến sĩ

Hình ảnh lễ Quy Y Tam Bảo

Hoạt đông của Hội Từ Thiện

Âm nhạc Phật Giáo trực tuyến


Nhạc niệm A Di Đà Phật

Doanh nghiệp tài trợ

Đăng ký theo dõi Website

 
Biên tập: HT.Thích Pháp Không
Thiết kế và cập nhật: Nhuận Trí Lưu - Nhuận Huệ Ngọc
Hosting - domain: Clb IMV and Tin Nhanh Trong Ngày