Đạo hữu Nghiêm Hòa: Cảm niệm ân sư - Chùa Bát Nhã Bình Thạnh
Đọc tin nhanh:
Home » , » Đạo hữu Nghiêm Hòa: Cảm niệm ân sư

Đạo hữu Nghiêm Hòa: Cảm niệm ân sư

Written By Triệu Hoàng Tình - Chuyên gia nhân hiệu on Sunday, September 15, 2013 | Sunday, September 15, 2013

Cảm niệm ân sư

Người đời, hữu duyên mới gặp người tri kỷ. Người tu, hữu phước mới được gặp minh sư. Con có phước báu nhiều kiếp, nay được gặp Thầy, vị cao tăng trí đức song toàn, đầy lòng nhân ái vị tha dìu dắt con đi theo đường chánh pháp. 

HT. Thích Đạt Đạo tại Chùa tết xuân Quý Tỵ

Lần đầu tiên gặp sư phụ tại chùa Bát Nhã, con bị thu hút ngay bởi cái nhìn độ lượng bao dung, cái cười nhẹ nhàng hồn nhiên và thanh thoát. Sư phụ nắm tay trìu mến như muốn chia sẻ tình thương rộng lớn của một vị chân tu cho người Phật tử bao nhiêu năm lặn hụp mệt nhoài trong vòng danh lợi, mới trở về với Phật.



Là vị cao tăng vào hàng Hòa thượng , đồng thời đảm nhận nhiều vị trí trọng yếu của Giáo hội, Học viện và Thành hội nhưng sư phụ luôn gần gũi mọi người. Bất cứ ai, dù là Phật tử hay chưa là Phật tử, sư phụ đều tiếp chuyện như người thân ruột rà lâu ngày mới gặp. Sư phụ luôn nhắc nhở chúng con thường xuyên đến chùa, lạy Phật, đọc kinh, nghe Pháp. Trước những câu hỏi đôi khi ngớ ngẩn vì sự hiểu biết còn nông cạn, sư phụ ôn tồn giải thích, chỉ dẫn tận tình, thấu đáo.


Những lần được tháp tùng cùng sư phụ thực hiện các chuyến đi từ thiện bàn giao cầu ở Cà Mau, nhà tình thương ở Vĩnh Long, Bến Tre, tặng quà cho người dân tộc ít người ở Di Linh, Buôn Ma Thuộc , người mù ở Sóc Trăng, con cảm thương thầy cùng chia sẻ những nổi nhọc nhằn khi đi làm từ thiện. Quên sao được lúc thầy mệt nhoài khi ca nô chạy băng băng vào vùng sâu của vùng Đầm Dơi để khánh thành cầu do Hội từ thiện của Chùa Bát Nhã xây tặng. Nhớ mãi hình ảnh thầy gắng sức vượt bao nhiêu dốc để đi phát quà cho đồng bào dân tộc ít người ở Lâm Đồng. Trên những chuyến xe đi từ thiện, bao giờ thầy cũng kể cho chúng con nghe những mẫu chuyện Phật Pháp , những bài pháp thoại ngắn mà sâu sắc, những bài học đạo đức từ những lời Phật dạy.


Những ngày tham dự khóa tu Bát Quan Trai tại chùa Bát Nhã, thầy ân cần ban bố pháp từ và hướng dẫn chúng con tọa thiền. Dường như nụ cười luôn ngự trị trên đôi môi của thầy. Thầy luôn mang niềm vui đến cho mọi người.


Những ngày tháng cuối đời, dù biết mình đang lâm trọng bệnh, nhưng thầy luôn khắc khoải lo toan tiếp tục biết bao công việc. Thầy cố gắng thuốc men, trị liệu để vượt qua cơn đau thể xác. Thầy dặn dò đệ tử những việc phải làm để tiếp tục sự nghiệp của Thầy.

Riêng con, con nhớ mãi ân tình thầy đã dành cho con. Những lời dạy của Thầy, con luôn ghi nhớ . Dù Thầy đã đi về cõi cực lạc nhưng hình bóng của Thầy mãi mãi in đậm trong trái tim con.

Cư sĩ Nghiêm Hòa
Kính viếng Giác linh Hòa thượng Thượng Đạt Hạ Đạo.
Share this article :

0 comments:


Tiếp sức mùa thi 2014

Welcome to Bat Nha Gia Lam

HT. Thích Đạt Đạo nhận bằng tiến sĩ

Hình ảnh lễ Quy Y Tam Bảo

Hoạt đông của Hội Từ Thiện

Âm nhạc Phật Giáo trực tuyến


Nhạc niệm A Di Đà Phật

Doanh nghiệp tài trợ

Đăng ký theo dõi Website

 
Biên tập: HT.Thích Pháp Không
Thiết kế và cập nhật: Nhuận Trí Lưu - Nhuận Huệ Ngọc
Hosting - domain: Clb IMV and Tin Nhanh Trong Ngày