Hội từ thiện Chùa Bát Nhã phát quà cho đồng bào Phật tử là dân tộc ít người tại Chùa Pháp Hoa - Di Linh - Chùa Bát Nhã Bình Thạnh
Đọc tin nhanh:
Home » , » Hội từ thiện Chùa Bát Nhã phát quà cho đồng bào Phật tử là dân tộc ít người tại Chùa Pháp Hoa - Di Linh

Hội từ thiện Chùa Bát Nhã phát quà cho đồng bào Phật tử là dân tộc ít người tại Chùa Pháp Hoa - Di Linh

Written By Triệu Hoàng Tình - Chuyên gia nhân hiệu on Wednesday, January 22, 2014 | Wednesday, January 22, 2014

Sáng sớm ngày 18/01/2014, trong cái se se lạnh của đường phố Sài Gòn, mặt trời chưa kịp thức dậy, đoàn công tác của Hội từ thiện Chùa Bát Nhã Quận Bình Thạnh, Thành phố Hồ Chí Minh đã tề tựu đông đủ tại nhà anh Nhuận Trí Thông để chuẩn bị tặng phẩm, bốc vác ra xe để khởi hành đi lên cao nguyên Di Linh tặng quà Tết cho đồng bào Phật tử dân tộc ít người.

Đồng bào dân tộc ít người tại huyện Di Linh
Đồng bào dân tộc ít người tại huyện Di Linh

Theo lời dặn dò của cố Hòa thượng Thích Đạt Đạo, chuyến công tác tư thiện cuối năm Quý Tỵ, Hội từ thiện Chùa Bát Nhã chuẩn bị 270 phần quà tặng cho 270 hộ đồng bào K’Ho thuộc xã Đinh Lạc, Huyện Di Linh là Phật tử tại Chùa Pháp Hoa do Ni sư Thích Nữ Minh Hiền làm Trụ trì.

Chùa Pháp Hoa , Huyện Di Linh nằm khá sâu trong thung lũng bạt ngàn cây trà và cà phê. Chùa lợp tôn, tráng xi măng sạch sẽ. Khu chánh điện nhỏ nhưng rất thanh tịnh và trang nghiêm. Giữa chánh điện là tôn tượng Đưc bổn sư Thích ca Mâu Ni Phật hiền từ, nhân ái. Khu giảng đường rộng lớn thờ Tây Phương Tam Thánh có sức chứa hơn 500 người.

Khuôn viên Chùa rất rộng lớn và sạch sẻ
Khuôn viên Chùa rất rộng lớn và sạch sẻ
Sư bà Minh Hiền cho biết, sư bà về đây xây dựng ngôi chùa vào năm 1970 với bao gian khó. Đồng bào dân tộc trình độ học vấn không cao, lao động làm rừng, làm rẩy là chính. Khái niệm tu hành chưa hề biết. Sư bà đi vào từng nhà người dân để tìm hiểu phong tục, cách sống, tiếng nói, ngôn ngữ để dần dần hiểu và giúp đồng bào. Từ đó, dùng cách nói, cách suy nghĩ của chính đồng bào dân tộc ít người mà truyền trao giáo pháp.

Trải hơn 40 năm cùng sống cùng đồng bào, sư bà Minh Hiền đã tập cho đồng bào dân tộc biết tụng kinh, gỏ mõ, đi thiền hành, biết ăn chay và giữ giới. Hiện nay, 270 hộ với gần 1000 phật tử dân tộc K’Ho thường đến chùa Pháp Hoa Di Linh tụng kinh vào các buổi tối, ngày Thứ bảy và Chủ nhật có rất đông trẻ em học sinh người dân tộc đến chùa đọc kinh, thiền hành.

Nhìn các cháu người dân tộc đọc chú đại bi, niệm hồng danh chư Phật, đi thiền hành từng bước chân đều đặn, nhẹ nhàng, thanh thoát làm chúng tôi vô cùng cảm động và mến phục.

Các cháu nhỏ đồng bào dân tộc gõ mõ tụng bài Chú Đại Bi
Ngoài món quà cuối năm mà Hội từ thiện chùa Bát Nhã mang đến cho đồng bào dân tộc ít người, Đại đức Thích Nhuận Từ, quyền Trụ trì chùa Bát Nhã còn dành một buổi pháp thoại để nói cho đồng bào hiểu biết hơn về nguồn gốc của Đạo Phật, giá trị của Đạo Phật là hướng dẫn cho mọi người thoát khỏi con đường khổ đau. Đại đức nói ngắn gọn dễ hiểu về Tam quy và Ngũ giới, khuyên đồng bào ăn chay 2 ngày, 4 ngày hoặc 8 ngày, 10 ngày để nuôi dưỡng tâm từ bi.

Đại đức Thích Nhuận Từ - Trụ trì Chùa Bát Nhã
Đại đức Thích Nhuận Từ 
Sau bài pháp thoại, Đại đức Thích Nhuận Từ và các huynh đệ trong Hội Từ thiện trao phần quà cuối năm cho 270 đồng bào phật tử là người dân tộc. Đồng bào lãnh quà thật trật tự, vui vẻ và hồn nhiên.

Được biết tổng kinh phí đợt từ thiện hơn 50 triệu đồng bao gồm : Gạo, mì gói , đường, sữa, bột ngọt, muối, nước tương, tập vở, bánh , thạch, nước thanh khiết. 

Đại đức Thích Nhuận Từ phát phần quà đầu tiên cho đồng bào
Ngoài số tiền do huynh đệ Hội từ thiện đóng góp, trong chuyến công tác từ thiện lần này còn có sự đóng góp của các nhà từ tâm như cô Sao Băng, cô Thạch, Chị Yến, Chị Như Lan (Việt kiều Úc Châu), Bác sĩ Trí, anh Đắc Thuần.

Hội từ thiện Chùa Bát Nhã chân thành tri ân những đóng góp của tất cả huynh đệ trong Hột từ thiện và các nhà từ tâm khác.

Dưới đây là một số hình ảnh về chuyến công tác từ thiện tại chùa Pháp Hoa huyện Di Linh.



Cập nhật: Trí Lưu
Bài  viết: Cư sĩ Nghiêm Hòa
Hình ảnh: Hội từ thiện
Chùa Bát Nhã Bình Thạnh
Share this article :

0 comments:


Tiếp sức mùa thi 2014

Welcome to Bat Nha Gia Lam

HT. Thích Đạt Đạo nhận bằng tiến sĩ

Hình ảnh lễ Quy Y Tam Bảo

Hoạt đông của Hội Từ Thiện

Âm nhạc Phật Giáo trực tuyến


Nhạc niệm A Di Đà Phật

Doanh nghiệp tài trợ

Đăng ký theo dõi Website

 
Biên tập: HT.Thích Pháp Không
Thiết kế và cập nhật: Nhuận Trí Lưu - Nhuận Huệ Ngọc
Hosting - domain: Clb IMV and Tin Nhanh Trong Ngày