Hội từ thiện Chùa Bát Nhã thăm và tặng quà cho học sinh Phật tử “Khóa tu tuổi trẻ” chùa Hội Đức, Tỉnh Vĩnh Long - Chùa Bát Nhã Bình Thạnh
Đọc tin nhanh:
Home » , » Hội từ thiện Chùa Bát Nhã thăm và tặng quà cho học sinh Phật tử “Khóa tu tuổi trẻ” chùa Hội Đức, Tỉnh Vĩnh Long

Hội từ thiện Chùa Bát Nhã thăm và tặng quà cho học sinh Phật tử “Khóa tu tuổi trẻ” chùa Hội Đức, Tỉnh Vĩnh Long

Written By Triệu Hoàng Tình - Chuyên gia nhân hiệu on Tuesday, March 25, 2014 | Tuesday, March 25, 2014

Thực hiện chương trình công tác từ thiện-xã hội năm 2014, sáng ngày Chủ nhật 23/3/2014 nhằm ngày 23 tháng 2 năm Giáp Ngọ, Hội từ thiện Chùa Bát Nhã đã có chuyến công tác từ thiện tại Chùa Hội Đức, Tỉnh Vĩnh Long.



Chuyến viếng thăm và tặng quà cho “Khóa tu tuổi trẻ” tại chùa Hội Đức nhằm động viên và khuyến tấn các phật tử trẻ là học sinh từ mầm non, tiểu học, trung học cơ sở đến trung học phổ thông đã thường xuyên tham dự tu học phật pháp tại chùa.



Đoàn công tác do anh Nhuận Trí Thông, hội trưởng Hội từ thiện chùa Bát Nhã làm trưởng đoàn cùng 22 huynh đệ. Đại đức Thích Nhuận Từ, quyền trụ trì chùa Bát Nhã hướng dẫn đoàn và chứng minh.



Chùa Hội Đức do Ni sư Thích Nữ Như Trí trụ trì. Ni sư cùng các sư cô và Phật tử tại gia thường xuyên tổ chức các khóa tu học Phật pháp và Niệm Phật cho phật tử tại chùa. Trẻ em học 3 ngày chủ nhật trong tháng, người lớn tu học vào ngày Chủ nhật cuối tháng. Các khóa tu tuổi trẻ được tổ chức đều đặn từ năm 2004 đến nay. Khi Cố Hòa thượng Thích Đạt Đạo còn tại thế, Ngài đã đến thăm các khóa tu tuổi trẻ tại Chùa Hội Đức nhiều lần, động viên, khen ngợi và khuyến tấn các em, trong đó nổi trội nhất có em Nguyễn Thị Kim Hương được Hội từ thiện tặng học bổng liên tục từ lớp 10 đến lớp 12, đạt học sinh giỏi cấp tỉnh và quốc gia.



Trước khi trao quà cho các em, Đại đức Thích Nhuận Từ, quyền trụ trì Chùa Bát Nhã có một bài giảng ngắn cho các em về công ơn của cha mẹ và bổn phận, trách nhiệm của con cái. Bằng giọng nói nhẹ nhàng, chậm rãi, thầy đã giúp các em nhận thức sâu sắc hơn ơn sinh thành, dưỡng dục, sự hy sinh của cha mẹ; hiểu được trách nhiệm, bổn phận của người con; chỉ dạy các em các phương cách trở thành người con hiếu thảo. 



Cô Nhuận Huệ Thiên sinh hoạt với các em về 4 điều đạo đức của trẻ em, đó là “Hiếu kính Cha Mẹ - Tôn trọng Thầy cô - Tử tế với Bạn bè - Đoàn kết và Yêu nước”.



Nhân dịp này, Hội Nạn nhân chất độc da cam Tỉnh Vĩnh Long đã trao tặng giấy khen cho Hội từ thiện Chùa Bát Nhã đã có thành tích đóng góp học bổng cho học sinh bị nhiễm chất độc màu da cam trong năm 2012. Ông Vũ Văn Long, chủ tich Hội trao giấy khen cho anh Nhuận Trí Thông. Ông mong Hội từ thiện chùa Bát Nhã có nhiều chương trình tiếp tục hỗ trợ cho nạn nhân chất độc da cam tỉnh Vĩnh Long trong thời gian tới.



Đoàn đã trao đến các em 130 phần quà. Quà tặng đến các em bao gồm tập vở, bút bi, bút chì, thước kẽ, bánh kẹo, sữa , nước khoáng và mì gói. Mỗi phần trị giá 163.000 đồng.Tuy giá trị phần quà không lớn nhưng đã mang lại niềm vui cho các em. Đại đức Nhuận Từ và các thành viên trân trọng gửi quà đến tất cả các em đang tu học. Các em hồn nhiên và phấn khởi đón nhận quà trong niềm vui an lạc.


Các thành viên của Đoàn công tác chân thành cám ơn Ni sư Như Trí, Sư cô Như Liên , quý ni cô đã nhiệt tình hỗ trợ đoàn hoàn thành công tác Phật sự tại Chùa Hội Đức.

Xem thêm một số hình ảnh sinh hoạt của đoàn công tác từ thiện tại chùa Hội Đức bên dưới.


Bài viết: Cư sĩ Nghiêm Hòa
Thư ký Hội Từ Thiện
Hình ảnh: Trí Lưu
Chùa Bát Nhã Bình Thạnh
Share this article :

0 comments:


Tiếp sức mùa thi 2014

Welcome to Bat Nha Gia Lam

HT. Thích Đạt Đạo nhận bằng tiến sĩ

Hình ảnh lễ Quy Y Tam Bảo

Hoạt đông của Hội Từ Thiện

Âm nhạc Phật Giáo trực tuyến


Nhạc niệm A Di Đà Phật

Doanh nghiệp tài trợ

Đăng ký theo dõi Website

 
Biên tập: HT.Thích Pháp Không
Thiết kế và cập nhật: Nhuận Trí Lưu - Nhuận Huệ Ngọc
Hosting - domain: Clb IMV and Tin Nhanh Trong Ngày