Cư sĩ Nghiêm Hòa: Tấm lòng của cố Hòa thượng Thích Đạt Đạo qua Di nguyện của Thầy - Chùa Bát Nhã Bình Thạnh
Đọc tin nhanh:
Home » , » Cư sĩ Nghiêm Hòa: Tấm lòng của cố Hòa thượng Thích Đạt Đạo qua Di nguyện của Thầy

Cư sĩ Nghiêm Hòa: Tấm lòng của cố Hòa thượng Thích Đạt Đạo qua Di nguyện của Thầy

Written By Triệu Hoàng Tình - Chuyên gia nhân hiệu on Monday, October 28, 2013 | Monday, October 28, 2013

Tấm lòng  của cố Hòa thượng Thích Đạt Đạo
qua Di nguyện  của Thầy
(Cư sĩ Nghiêm Hòa)

Mới đây mà Hòa thượng Viện chủ Thích Đạt Đạo đã về với Phật  sắp được 49 ngày. Trong những ngày đau buồn, vương vấn,  tiếc thương Thầy, ngôi nhà Tổ nơi  đặt Di ảnh và Linh cốt của Thầy luôn nghi ngút khói hương. Hàng ngày, các chúng, các  đạo tràng và  Phật tử thành tâm lễ bái, vọng tưởng ơn đức của Thầy. Các huynh đệ trong Hội Từ thiện Chùa Bát Nhã càng nhớ Thầy da diết  khôn nguôi.



Lúc sinh tiền, Thầy luôn nhắc nhở Hội Từ thiện chùa Bát Nhã cần động viên, khuyến khích huynh đệ làm việc thiện giúp đỡ người nghèo, làm cầu, xây nhà tình thương, tặng học bổng, xây chùa …. Và trong thời khắc chuẩn bị ra đi, lìa bỏ thân tứ đại, Thầy vẫn luôn nhớ đến các hàng đệ tử xuất gia đang trong giai đoạn xây dựng chùa làm nơi cho Phật tử đến lễ bái, tu học.

Do bị bệnh duyên, sức khỏe suy giảm nhưng  trong thời điểm tinh thần minh mẫn, Thầy đã gọi anh Nhuận Trí Thông, Hội trưởng HTT Chùa Bát Nhã  đến Bệnh viện Hồng Đức Quận Gò Vấp, dưới sự chứng kiến của Anh Nghiêm Hòa (Luật sư của Sư phụ), Chị Nguyên Tuệ (Phó Hội trưởng HTT) và một số huynh đệ, Hòa thượng đã giao cho Hội từ thiện số tiền riêng  140.000.000 đồng mà Thầy dành dụm từ bao nhiêu năm công tác tại Học viện Phật giáo Việt Nam Thành phố Hồ Chí Minh.


Thầy căn dặn, số tiền của Thầy giao cho Hội để làm từ thiện. Sau khi Thầy viên tịch, HTT thay mặt Thầy chuyển đến các sư cô sau đây để cúng dường xây chùa : Sư cô Thích nữ Như Huệ trụ trì chùa Chơn Thường 1 Huyện Cai Lậy Tỉnh Tiền Giang 50 triệu, Sư cô Thich nữ Huệ Hạnh trụ trì chùa  Linh Nhã – Long Khánh 20 triệu, Sư cô Thích nữ Nhuận Duyên chùa Tùng Lâm 20 triệu.

Sáng ngày Thứ năm  10/10/2013 tại Chùa Bát Nhã , nhân Lễ cúng Thất thứ tư của sư phụ, dưới sự chứng minh của Đại đức Thích Nhuận Từ, Quyền  trụ trì chùa Bát Nhã, Hội từ thiện đã thành kính thực hiện Di nguyện của Thầy.


Anh Nhuận Trí Thông  thay mặt Hội Tư thiện thành kính nhắc lại các lời dặn dò của sư phụ, Thầy ước mong các ngôi chùa mà các sư cô đang tiến hành xây dựng sớm lạc thành viên mãn. Hội đã chuyển đến quý sư cô số tiền mà sư phụ đã dặn dò.

Cầm số tiền của sư phụ hiến cúng để xây chùa do anh Nhuận Trí Thông chuyển giao, quý sư cô nghẹn ngào xúc động không nói nên lời, nước mắt tuôn trào, càng ghi nhớ ân sâu nghĩa nặng mà Hòa thượng Viện chủ luôn dành cho các hàng đệ tử.



Sư cô Như Huệ nói trong nước mắt :” Sư phụ ơi, trong lúc bệnh ngặt nghèo, thân thể đau đớn mà sư phụ vẫn còn thương tưởng lo lắng cho chúng con. Công ơn Thầy biết làm sao đền đáp.”

Sư phụ ơi, Thầy đã đi xa nhưng ân tình của Thầy mãi mãi bên cạnh tất cả chúng con.

Dưới đây là một số hình ảnh trao tiền cúng xây chùa cho các sư cô theo Di nguyện của sư phụ.



Cư sĩ Nghiêm Hòa
Chùa Bát Nhã Bình Thạnh
Share this article :

0 comments:


Tiếp sức mùa thi 2014

Welcome to Bat Nha Gia Lam

HT. Thích Đạt Đạo nhận bằng tiến sĩ

Hình ảnh lễ Quy Y Tam Bảo

Hoạt đông của Hội Từ Thiện

Âm nhạc Phật Giáo trực tuyến


Nhạc niệm A Di Đà Phật

Doanh nghiệp tài trợ

Đăng ký theo dõi Website

 
Biên tập: HT.Thích Pháp Không
Thiết kế và cập nhật: Nhuận Trí Lưu - Nhuận Huệ Ngọc
Hosting - domain: Clb IMV and Tin Nhanh Trong Ngày