Tuần Chung Thất cố Hòa thượng Thượng Đạt Hạ Đạo - Cư sĩ Nghiêm Hòa - Chùa Bát Nhã Bình Thạnh
Đọc tin nhanh:
Home » , , » Tuần Chung Thất cố Hòa thượng Thượng Đạt Hạ Đạo - Cư sĩ Nghiêm Hòa

Tuần Chung Thất cố Hòa thượng Thượng Đạt Hạ Đạo - Cư sĩ Nghiêm Hòa

Written By Triệu Hoàng Tình - Chuyên gia nhân hiệu on Monday, November 4, 2013 | Monday, November 04, 2013

Tuần Chung Thất cố Hòa thượng Thượng Đạt Hạ Đạo

(Cư sĩ Nghiêm Hòa)

Sáng Thứ năm 31/10/2013 nhằm ngày 27/9 Quý Tỵ,  trái với thời tiết những ngày tang lễ là mưa tuôn ướt đẩm như đau buồn tuôn lệ tiễn đưa, trong ngày lễ cúng Chung Thất cố Hòa thượng Viện chủ Thích Đạt Đạo trời nắng ấm, bầu trời xanh biếc như mở rộng cửa đón chào, mây trắng dâng cao như cổ xe lớn đang đưa Thầy đi về miền cưc lạc . Làn gió nhẹ nhàng khẽ đong đưa xào xạt hàng trúc bên tường. Mới sáng tinh mơ, chuông trống rộn ràng, người ra kẻ vào, tấp nập xôn xao, chuẩn bị cho ngày cúng Thất 49 ngày của Sư phụ.

Ngôi nhà Tổ hôm nay bổng dưng trở nên quá nhỏ bé vì quá đông tứ chúng đến đảnh lễ Thầy. Trên bàn thờ Linh vị và Di ảnh Thầy tràn ngập hoa tươi. Khói hương quyện tỏa. Các hàng đệ tử chí thành đảnh lễ, vọng tưởng ân sư, nguyện cầu Thầy vãng sinh Phật quốc.


Trên chánh điện và giảng đường Trí Thủ, các môn đồ và đệ tử xuất gia cung nghinh tiếp đón các vị cao tăng, tôn túc lãnh đạo Trung ương Giáo hội, Thành hội Phật giáo Thành phố Hồ Chí Minh, Học viện Phật giáo Việt Nam tại Thành phố Hồ Chí Minh. Hầu như không thiếu vắng một vị tôn túc nào. Các ngài đến để cùng nhất tâm cầu nguyện và một lần nữa tưởng nhớ đến người đồng đạo, người cộng sự gần gũi, chân thành và đầy yêu thương, người đã tận hiến tuổi thanh xuân và cả cuộc đời vì Phật pháp.

Trên ba trăm tăng ni và hàng ngàn Phật tử đã về tham dự Lễ cúng Chung Thất. Nhiều Phật tử từ các tỉnh xa xôi cũng cố gắng về chùa để dâng hương và đảnh lễ Thầy. Các tăng ni sinh ở Học viện và các trường Cao đẳng Phật học cũng tề tựu đông đảo. Ai ai cũng mong muốn lưu giữ mãi hình bóng của Thầy.

Rất đông các chư tôn đức Tăng Ni, môn đồ đệ tử và các Phật tử 
về để cầu nguyện cho HT. Thích Đạt Đạo

Sau buổi lễ, Ban tổ chức gửi đến quý Thầy, quý sư cô và các Phật tử quyển kinh “ Lược giải Kinh AN BAN THỦ Ý “ do Cố Hòa thượng Thích Đạt Đạo biên soạn.  Đây vừa là món quà quý, vừa là kỷ vật thiêng liêng của Sư phụ nhắc nhở chúng ta luôn tinh tấn trên đường tu học.

Thầy đã ra đi nhưng tinh thần phụng sự đạo pháp của Thầy mãi mãi là ngọn hải đăng dẫn đường chỉ lối cho hàng Phật tử chúng con. Giới đức Thầy lan tỏa khắp mọi nơi, là tấm gương sáng ngời  cho đệ tử nương theo tu học.

Hương chiên đàn, già la,
Chưa phải là thơm phưc,
Hương người có giới đức,
Xông ngát cả chư thiên.
(KInh Pháp cú 56)

Trước đó, sáng ngày 30/10/2013, Chư tăng chùa Bát Nhã, các đệ tử xuất gia, môn đồ pháp quyến và đông đảo Phật tử, các đạo tràng đã tổ chức Lễ cúng 49 ngày trong nội tự. Buổi chiều, tổ chức Lễ trai đàn chẩn tế.

Dưới đây là một số hình ảnh ghi nhận Lễ cúng Chung Thất Cố Hòa thượng tại Chùa Bát Nhã.


Xem thêm những hình ảnh khác





Tác giả: Cư sĩ Nghiêm Hòa
Chùa Bát Nhã Bình Thạnh
Share this article :

0 comments:


Tiếp sức mùa thi 2014

Welcome to Bat Nha Gia Lam

HT. Thích Đạt Đạo nhận bằng tiến sĩ

Hình ảnh lễ Quy Y Tam Bảo

Hoạt đông của Hội Từ Thiện

Âm nhạc Phật Giáo trực tuyến


Nhạc niệm A Di Đà Phật

Doanh nghiệp tài trợ

Đăng ký theo dõi Website

 
Biên tập: HT.Thích Pháp Không
Thiết kế và cập nhật: Nhuận Trí Lưu - Nhuận Huệ Ngọc
Hosting - domain: Clb IMV and Tin Nhanh Trong Ngày